CHỮA BỆNH VIÊM GAN NHƯ THẾ NÀO?

TDHSC – Viêm gan là bệnh lý do tế bào gan bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thực tế nguyên nhân rất đa dạng. Tìm đúng nguyên nhân, chọn đúng phương pháp, và thuốc điều trị sẽ giúp sớm giải quyết được thương tổn giúp tế bào gan nhanh chóng được phục hồi hơn.

Nguyên nhân gây viêm gan?

Có nhiều loại: (1) Nhóm nguyên nhân do virus, ở Việt Nam hay gặp là Viêm gan B, C và A; phụ nữ hay gặp viêm gan E, ngoài ra có nhiều loại khác như virus HSV, CMV, EBV…; (2) Nhóm nguyên nhân do rối loạn chuyển hóa, thường gặp là bệnh rối loạn chuyển hóa đồng (Bệnh Wilson) hay gặp ở người trẻ dưới 35 tuổi và tiền sử gia đình có người bị bệnh Wilsong; (3) Nhóm nguyên nhân do nhiễm độc, do dùng thuốc, hóa chất, nấm độc…; (4) Nhóm nguyên nhân do các bệnh lý rối loạn tự miễn dịch; (5) Nhóm nguyên nhân khác…

Điều trị viêm gan như thế nào?

Tùy từng nhóm nguyên nhân và nguyên nhân cụ thể: (1) Nguyên nhân do virus, điều trị thuốc đặc hiệu (diệt virus viêm gan B, C) và điều trị hỗ trợ; (2) Nguyên nhân do rối loạn chuyển hóa thì dùng thuốc thải đồng, thay huyết tương và điều trị hỗ trợ; (3) Nguyên nhân do tự miễn, dùng thuốc phù hợp… Nếu nặng, khi lượng tế bào gan hoại tử có xu hướng nhiều hơn tế bào gan tái tạo cần đặt ra phương hướng ghép gan.

Cần phối hợp nhiều phương án chẩn đoán, phương cách điều trị thích hợp với từng căn nguyên viêm gan trong mối tương quan cá thể hóa của từng cơ thể bệnh nhân.

Liên hệ khám bệnh gan với chuyên gia của Phòng khám Thuận Đức, xin mời bạn chủ động Đặt lịch khám.

TDHSC